Insight là gì

Đâu mới là khái niệm đúng của insight trong kinh doanh

Có những khái niệm mà chỉ khi đưa vào đúng lĩnh vực chuyên ngành chứa nó. Chúng ta mới có thể hiểu rõ về bản chất của nó. Có hiểu rõ về bản chất của nó chúng ta mới lại hiểu được công dụng và ý nghĩa của nó. Insight là gì cũng là một câu hỏi cần những bước giải đáp giống như vậy. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra được đâu mới là khái niệm đúng của “insight”.

 


Insight là gì

Có thể hiểu tổng quan về insight như thế nào?

Theo nghĩa tiếng Việt. Insight có nghĩa là sự thấu hiểu hay sự sáng suốt. Vậy ở đây là thấu hiểu điều gì? Sáng suốt về điều gì?
Trên thực tế, một thuật ngữ thuộc về một chuyên ngành nào đó. Không thể hiểu hoàn toàn ý nghĩa khi nó tách riêng ra đứng một mình. Mà điều chúng ta cần làm là đưa nó đúng vào một ngữ cảnh hợp lý nào đó để giải thích. Đối với insight, vốn dĩ nó là một từ ngữ chuyên dụng trong lĩnh vực kinh doanh. Vì vậy chỉ khi đi sâu vào từng khía cạnh của kinh doanh. Chúng ta mới thật sự hiểu được bản chất của nó có nghĩa là gì?

Bản chất của insight trong kinh doanh

1. Thế nào là insight trong kinh doanh?

Insight là một khái niệm thường xuyên được nhắc đến trong kinh doanh. Đặc biệt là lĩnh vực marketing. Ở đây nó được ám chỉ là sự thấu hiểu. Sự ngầm hiểu về tâm lý, tâm tư và nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, nó đóng vai trò như chìa khóa thành công trong các chiến lược quảng cáo lớn nhỏ trong lĩnh vực này.

Hiểu một nghĩa sâu rộng hơn. Nếu xét về nghĩa của insight trong cụm từ customer insight thì nó lại có nghĩa là việc diễn giải những xu hướng. Hành vi của khách hàng dựa trên các data khảo sát.

Từ đó người kinh doanh sẽ đề ra các phương án giải quyết kịp thời những khúc mắc của người mua. Nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm và góp phần thúc đẩy tiềm năng khách hàng.


Insight có ý nghĩa rất quan trọng trong lĩnh vực marketing

2. Tầm quan trọng của insight

Có thể nói. Insight đối với người kinh doanh vô cùng quan trọng. Bởi nó chính là công cụ hỗ trợ và đưa việc làm ăn cũng như sản phẩm của họ đến gần với khách hàng hơn.

Chỉ khi nắm bắt được insight của khách hàng, người sản xuất và kinh doanh mới nắm bắt được đúng giải pháp để đưa sản phẩm đến gần với nguyện vọng của họ hơn. Tuy nhiên, đây cũng vẫn là một vấn đề nan giải mà nhân viên trong giới marketing vẫn đang đau đầu tìm kiếm và giải mã.

Hiểu được chưa chắc đã đạt được chính là đang nói của vấn đề này. Tuy trong lĩnh vực có rất nhiều phương pháp tiếp cận insight của khách hàng được đưa ra. Nhưng đâu là phương pháp tối ưu nhất. Giúp người làm ăn không nhận định sai về khái niệm này mới là quan trọng và cấp thiết.

 


Để xây dựng được một insight tiêu chuẩn đòi hỏi rất nhiều yếu tố

 

3. Đặc tính của insight trong marketing

Để hiểu thêm về khái niệm insight và tìm ra cách tiếp cận nó hiệu quả nhất, thì đặc tính cũng là vấn đề liên quan mật thiết mà chúng ta cần quan tâm. Theo đó, như chúng tôi đã đề cập ở trên insight là một sự thấu hiểu. Do đó nó chỉ là ngầm hiểu chứ không phải là đã hiểu một cách rõ ràng.

Đó cũng chính là nguyên nhân khiến customer insight trở thành một vấn đề khó nắm bắt, khó giải thích và khó tiếp cận đến như vậy. Thực chất, khi cầm một bảng data trên tay chưa chắc bạn đã có thể đọc hiểu cụ thể, chi tiết các insight khách hàng thể hiện trên đó.
Vì vậy, để thật sự rõ về các insight bạn vẫn cần phải nghiên cứu, phân tích kết hợp nhiều data, nhiều nguồn, chỉ số và dữ liệu khác nhau. Rồi mới đưa ra một kết quả chính xác nhất.

Tiếp đó, từ insight vừa đọc ra. Bạn có thể áp dụng hay kiểm chứng ngay dựa trên những hành động thực tế. Sau khi đã có thể thực hiện thành công. Thì nó phải đảm bảo được tính thuyết phục khách hàng đi theo đúng hướng của bạn.

Ví dụ: các khách hàng thường có xu hướng mua chuột máy tính sau khi mua laptop. Từ insight của khách hàng này, bạn có thể nâng cao giá bán laptop cao hơn một chút rồi tặng kèm thêm chuột máy tính.

Đặc tính cuối cùng của insight là: Những hành động mà mà người kinh doanh và khách hàng điều chỉnh theo nó phải mang lại lợi ích cho cả hai bên. Giả sử như vừa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng vừa tăng doanh thu kinh doanh.

4. Tóm lại

Nói chung: để có thể tìm ra insight và các đặc tính của nó. Bạn nên thu thập các dữ liệu. Diễn giải và áp dụng nó vào thực tế để đem lại hiệu quả lớn nhất. Một insight tiêu chuẩn sẽ chính là chìa khóa hợp lý nhất đưa đến thành công trong các chiến lược marketing của bạn trong việc làm ăn kinh doanh.

Hi vọng tất cả những chia sẻ hữu ích trên đã có thể giúp bạn hiểu sâu sắc và rõ ràng hơn về insight. Và cách để xây dựng, tiếp cận insight một cách chuẩn xác nhất. Chúc bạn luôn thành công trong công việc mình lựa chọn!

Giới thiệu về tác giả

adelaadmin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *